Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014


Thông tin doanh nghiệp

- Công ty cổ phần cao su Sao Vàng tiền thân là Công ty Cao su Sao Vàng được thành lập từ năm 1960. 

- Cao su Sao Vàng chuyên sản xuất và phân phối các loại săm lốp dùng cho máy bay phản lực, ô tô, xe đặc chủng, xe máy, xe đạp và các sản phẩm cao su kỹ thuật.

Nền tảng doanh nghiệp

- Ra đời sớm nhất ngành công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty Cao su Sao Vàng là đơn vị luôn đi đầu trong việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất cao su nhằm đáp ứng nhiều hơn những nhu cầu đặc biệt về sản phẩm cao su cho thị trường.

- SRC liên tục tăng trưởng trong những năm qua, trong 4 năm lợi nhuận tăng trung bình  60%. Riêng trong năm 2012, lợi nhuận tăng đột biến gấp 21 lần năm 2011 (giai đoạn khó khăn nhất của ngành Săm lốp do giá cao su tăng kỷ lục).

- Lợi nhuận 6 tháng đầu năm 2014 SRC đạt 37 tỷ, EPS 4 quý gần nhất đạt 3.600 (đồng). SRC là một trong số ít công ty chi trả cổ tức bằng tiền mặt lớn và đều đặn qua các năm. Chỉ số ROE của công ty hiện tại đang ổn định ở mức khá cao trên 20%.


Trọng điểm đầu tư

- Cao su là nguồn nguyên liệu đầu vào chủ yếu và chiếm phần lớn giá vốn các sản phẩm của SRC. Hiện tại cao su đang rớt giá liên tục, so với đầu năm giá cao su đã giảm tới 30%, giúp chi phí SRC giảm đi đáng kể.

- SRC còn có một lợi thế khác là sở hữu khu đất vàng trên đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân, diện tích 6,3ha mặt tiền 250 mét. Dự kiến sẽ chuyển đổi mục đích xây dựng khu trung tâm thương mại, căn hộ cao cấp có thể đem đến cho SRC nguồn thu khổng lồ trong tương lai.

- SRC dự kiến đầu tư nâng cấp dây chuyền sản xuất mới, đưa vào sản xuất những sản phẩm mới đáp ứng cho nhu cầu đa dạng của thị truờng. Đặc biệt khi thị trường tiêu thụ ô tô tăng mạnh trong những năm qua, nhu cầu về lốp xe là rất lớn

Tín hiệu kỹ thuật

- Quan sát kỹ đường đi giá của SRC trong thời gian vừa qua chúng tôi nhận thấy những dấu hiệu tích lũy giá rất chặt chẽ đặc biệt tại vùng giá 20 - 22 và đi kèm với khối lượng ổn định.

- Những dấu hiệu tăng giá hình thành rõ rệt ngay sau khi SRC bứt khỏi vùng kháng cự mạnh 24+/- với sự gia tăng mạnh mẽ về thanh khoản. Hệ thống STOCK MASTER khuyến nghị MUA vào từ vùng giá 23.500 - 24.500.

Đồ thị kỹ thuật SRC

Định giá và giá mục tiêu

- SRC là một cổ phiếu cơ bản và nằm trong Phân lớp cổ phiếu Săm Lốp, STOCK MASTER đánh giá đây là cổ phiếu thích hợp cho những nhà đầu tư tăng trưởng. Hệ thống STOCK MASTER đặt kỳ vọng giá mục tiêu:

- Ngắn hạn: 30.200 VNĐ

- Trung và dài hạn: 33.500 VNĐ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét