Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015


Phương pháp Đầu tư chủ động STOCK MASTER là phương pháp toàn diện trong việc kết hợp các yếu tố chuẩn mực trong đầu tư bao gồm cơ bản và kỹ thuật; cùng với đó là các chiến lược đầu tư dựa trên nền tảng “tư duy chủ động”.

Phương pháp được xây dựng dựa trên sự nghiên cứu của trên 500 trường hợp cổ phiếu thành công trên thị trường chứng khoán và đúc kết thành 3 tiêu chí chung:
  • Nền tảng doanh nghiệp: luôn lựa chọn các doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt, tăng trưởng và dẫn đầu trong một phân khúc ngành nào đó, được hưởng lợi từ chính sách mới, biến số vĩ mô hoặc có câu chuyện doanh nghiệp riêng.
  • Tín hiệu điểm mua/điểm bán: các tín hiệu phải tuân thủ Hệ thống các quy tắc điểm mua/điểm bán đã được quy chuẩn. Các tín hiệu này đều được cập nhật real-time bằng Phần mềm cập nhật tín hiệu STOCK MASTER PRO.
  • Chiến lược đầu tư chủ động: luôn hành động theo chiến lược đầu tư chủ động đã được quy chuẩn nhằm đảm bảo việc thể xử lý trong mọi trường hợp biến động và kiểm soát tâm lý.

TƯ DUY ĐẦU TƯ CHỦ ĐỘNG

Tư duy đầu tư chủ động STOCK MASTER là tư duy chủ động hóa các quyết định đầu tư dựa trên Hệ thống các quy tắc điểm mua/điểm bán đã được quy chuẩn. Cốt lõi của tư duy là việc hành động dựa trên những gì xảy ra trong hiện tại chứ không phải là những dự đoán mang tính chất tương lai.

TRIẾT LÝ ĐẦU TƯ CHỦ ĐỘNG


“Mọi quyết định hành động đều phải nằm trong sự chủ động của bạn”

TRIẾT LÝ ĐẦU TƯ CHỦ ĐỘNG

Phương pháp gồm 4 giai đoạn chính: LỰA CHỌN > MUA > KIỂM SOÁT > BÁN

LỰA CHỌN
  • Một quy chuẩn về cơ bản là cần thiết để bạn tránh việc lựa chọn những cổ phiếu yếu kém. Một vài trong số chúng có thể tăng giá nhưng đa phần sẽ mang đến cho bạn những rắc rối lớn.
  • Chỉ lựa chọn những cổ phiếu thực sự đúng với quy chuẩn, không có ngoại lệ.
MUA
  • Điều quan trọng nhất trong giai đoạn mua là phải chủ động mua chính xác tại điểm mua chuẩn.
  • Trong mỗi giai đoạn thị trường, có rất nhiều cổ phiếu tăng giá tốt. Trong quá trình tăng giá của mỗi cổ phiếu đó, có rất nhiều điểm mua chuẩn sẽ xuất hiện. Khi bỏ lỡ 1 điểm mua chuẩn (điều này thường xuyên xảy ra) bạn hãy kiên nhẫn để chờ đợi 1 cơ hội khác.
KIỂM SOÁT
  • Sau khi đã chủ động mua cổ phiếu tại các điểm mua chuẩn, bạn phải kiểm soát được rằng những diễn biến sau đó của cổ phiếu có đi đúng hay không.
  • Nếu diễn biến thuận lợi, hãy tiếp tục nắm giữ. Nếu diễn biến bất lợi nghĩa là các dự đoán của bạn đang sai và phải chủ động có phương án xử lý kịp thời.
BÁN
  • Điều quan trọng nhất trong giai đoạn bán là phải chủ động bán chính xác tại điểm bán chuẩn.
  • Ngoài ra, cũng cần chủ động bán cổ phiếu trong những tình huống mà bạn không thể kiểm soát được với mục đích phòng ngừa rủi ro (điều này còn quan trọng hơn cả việc tìm kiếm lợi nhuận).
CÁC LÝ THUYẾT GỐC
Lý thuyết cổ phiếu dẫn đầu:
  • Cổ phiếu dẫn đầu là cổ phiếu nắm giữ những vị thế tốt nhất một phân khúc ngành nào đó dựa trên các tiêu chí như vốn hóa, thị phần, hiệu quả kinh doanh, lợi thế cạnh tranh trong các phân khúc ngành…
  • Với những lợi thế như vậy, đa số các cổ phiếu dẫn đầu có mức tăng giá vượt trội so với các cổ phiếu còn lại trong ngành và điều này đã được các thống kê thực tế chứng minh.
Lý thuyết bùng nổ trên nền tảng:
  • Tương tự quy luật cung - cầu, cổ phiếu sẽ tăng/giảm khi có dòng tiền chủ đồng tham gia/thoát ra và điều này thể hiện qua điểm bùng nổ (break out/break down) kích hoạt một xu hướng tăng/giảm.
  • Sự kích hoạt xu hướng này chỉ thực sự rõ nét với một nền tảng đủ chặt chẽ và tin cậy đã hình thành trước đó.
Lý thuyết cân bằng đối xứng:
  • Thị trường chung có tính chu kỳ (đáy > uptrend > đỉnh > downtrend) và các chu kỳ lại đối xứng nhau về tính chất.
  • Lý thuyết cân bằng đối xứng là lý thuyết giúp mô tả, giải thích các giai đoạn thị trường và xác định trạng thái, xu hướng thị trường hiện tại.

Tài liệu về Phương pháp đầu tư chủ động STOCK MASTER - Level 1 là tài liệu ở mức độ cơ bản. Để sử dụng các tài liệu nâng cao hơn, nhà đầu tư có thể liên hệ trực tiếp với chuyên viên Môi giới - tư vấn của Hệ thống STOCK MASTER để được hỗ trợ.


Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0976.988.572 (Mr. Hải) 

------------------------------------------------------------
Đăng ký tham gia Hệ thống STOCK MASTER tại:

- Link đăng ký Khách hàng: http://tinyurl.com/stockmaster-customer

0 nhận xét:

Đăng nhận xét