Chủ Nhật, 18 tháng 6, 2017


“Trước một con sóng tăng, luôn là một khoảng lặng”, không phải ngẫu nhiên mà điều này lại đúng với đa số các trường hợp tăng giá từ 25% trở lên của cổ phiếu. Với những nền tảng tích lũy kéo dài từ 3 - 6 tháng, mức tăng giá có thể trên 50%.

Vậy nền tảng tích lũy là gì? Như thế nào là một nền tảng tích lũy chặt chẽ? Bài viết này sẽ giúp các Nhà đầu tư hiểu rõ về điều đó.

Theo định nghĩa của STOCK MASTER, “nền tảng tích lũy là một chuỗi các phiên giao dịch với biên độ hẹp đi kèm thanh khoản thấp”.


Nền tảng tích lũy càng kéo dài với biên độ càng co hẹp thì mức độ tăng giá về sau càng lớn, ta gọi đó là “nền tảng tích lũy chặt chẽ”. Sở dĩ có được điều này là bởi với thời gian càng lâu thì số đông nhà đầu tư cá nhân càng không đủ kiên trì để nắm giữ cổ phiếu và sẽ sớm bị thanh lọc - rũ bỏ. Khi những người cuối cùng muốn bán cổ phiếu đã bán xong thì cổ phiếu sẽ không thể giảm nữa.

Trong khi đó, dòng tiền thông minh của các nhà đầu tư tổ chức - thường là những người biết trước hoặc nhìn thấy trước tiềm năng của cổ phiếu sẽ âm thầm “gom hàng”. Thời gian “gom hàng” càng lâu càng chứng tỏ tiềm năng của cổ phiếu phải đủ lớn để họ bỏ ra từng đó thời gian, công sức và vốn liếng.

Nền tảng tích lũy gốc thường kéo dài từ 3 - 6 tháng, thậm chí cả năm. Các nền tảng tích lũy phía trên thường ngắn hơn, kéo dài từ 1 - 3 tháng. Biên độ tích lũy chuẩn của trên 70% các phiên giao dịch nằm trong phạm vi +/- 2% đi kèm với thanh khoản thấp. Hình thái vận động của một nền tảng tích lũy chặt chẽ thường là đi ngang nhưng vẫn có thể là đi lên/xuống hoặc theo mô hình; chỉ cần thỏa mãn các tiêu chí ở trên.


Nền tảng tích lũy chặt chẽ của ACB

Điểm mua chuẩn là điểm break out trên nền tảng tích lũy đi kèm sự bùng nổ khối lượng. Đa số vận động sau đó của cổ phiếu đều đi lên hoặc xấu lắm thì điều chỉnh/tích lũy lại ngay trên nền tảng đó. Đối với nhiều nhà đầu tư có kinh nghiệm, có thể mua thăm dò một phần ngay tại nền tảng tích lũy chặt chẽ.

Chỉ báo “NỀN TẢNG” trên Phần mềm đầu tư SM PRO 3.0 là công cụ để giúp các Nhà đầu tư xác định được nền tảng tích lũy chặt chẽ, từ đó theo dõi và mua dần trước khi cổ phiếu tăng giá mạnh mẽ. Các cổ phiếu mới tăng giá gần đây như ACV, HTI, CTD, SAB… đều cho tín hiệu tích lũy chặt chẽ trước khi tăng giá.

Thông tin chi tiết xin liên hệ: 0976.988.572 (Mr. Hải)

Tín hiệu ACV trên Phần mềm SM PRO 3.0

Tín hiệu HTI trên Phần mềm SM PRO 3.0

Tín hiệu CTD trên Phần mềm SM PRO 3.0

Tín hiệu SAB trên Phần mềm SM PRO 3.0

0 nhận xét:

Đăng nhận xét