Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016


Ngày 12/3/2016 đánh dấu bước tiến quan trọng trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo khi phần mềm Google AlphaGo đã đánh bại huyền thoại cờ vây Lee Se-don sau 5 ván đấu. Đây là 1 trong những môn thể thao lâu đời và phức tạp nhất của con người. Vượt qua bộ môn cờ vây cũng đồng nghĩa với việc trí tuệ nhân tạo chinh phục các lĩnh vực khác chỉ còn là vấn đề thời gian.

Và đúng như vậy, sau thành công của AlphaGo, trí tuệ nhân tạo đã được áp dụng và đạt được những thành công bước đầu trong nhiều lĩnh vực khác như kế toán, quản lý, chăm sóc sức khỏe, thậm chí là sáng tác thơ, viết nhạc… Những điều này có vẻ khó tin, nhưng với tốc độ phát triển của công nghệ thì không gì là không thể.


ỨNG DỤNG VÀO ĐẦU TƯ CHỨNG KHOÁN

Khi đội ngũ STOCK MASTER phát triển Phần mềm Cập nhật tín hiệu STOCK MASTER PRO (SM PRO), chúng tôi phát hiện ra rằng máy tính làm rất tốt vai trò xử lý các dữ liệu. Vượt trội hơn nữa, máy tính còn có thể “học” được một phương pháp đầu tư nào đó vì về bản chất các phương pháp đều cấu thành từ những công thức toán học và quy tắc logic. 

Để bắt đầu “dạy” một chiếc máy tính đầu tư chứng khoán, việc đầu tiên chúng tôi làm đó là biến các chỉ báo phân tích chứng khoán thành các dạng số hóa mà máy tính có thể “đọc” được. Việc này không quá khó vì mọi chỉ báo đều có các công thức rõ ràng. Công việc tiếp theo đó là “dạy” cho máy tính về phương pháp đầu tư chủ động STOCK MASTER. Công việc này đòi hỏi phải xây dựng rất nhiều các công thức mới để kết hợp các chỉ báo một cách logic. Có khoảng 150 công thức đã được tạo ra để tích hợp được phương pháp vào SM PRO.


Sau khi SM PRO đã “đọc” được các chỉ báo và “học” được phương pháp đầu tư, công việc tiếp theo để biến SM PRO thành một trí tuệ nhân tạo thực sự đó là “dạy” cho máy tính cách để “tự học”. Dựa trên big data của các tất cả các cổ phiếu kể từ năm 2000, chúng tôi số hóa mỗi tín hiệu thành một chuỗi số và cho máy tính “tự học” bằng cách lưu trữ chúng.

Vì số chuỗi số là hữu hạn nên luôn có sự lặp lại. Với các chuỗi số lặp lại, máy tính sẽ tính được lợi nhuận trung bình mà mỗi chuỗi số đó đã từng đạt được trong quá khứ là bao nhiêu %. Trong đầu tư chứng khoán, chúng ta biết đến lý thuyết kinh điển là “lịch sử luôn lặp lại”. Bởi vậy, khi một chuỗi số trong hiện tại lặp lại một chuỗi số đã từng xảy ra trong quá khứ, nó có thể đạt được mức lợi nhuận trung bình mà máy tính đã tính toán và lưu trữ.


KẾT QUẢ ĐẦU TƯ CỦA TRÍ TUỆ NHÂN TẠO

Kết quả nghiên cứu dựa trên 15.643 lệnh mua xuất hiện trên SM PRO từ năm 2000 đã cho tỷ lệ lợi nhuận trung bình đạt được là 5.43% sau 30 phiên (T+30). Sau khi trừ các khoản phí thuế, lợi nhuận 1 năm mà trí tuệ nhân tạo đạt được là con số sẽ gây bất ngờ đối với đa số nhà đầu tư, 53.02%.

Kết quả này cũng đã được kiểm chứng thực tế tại bản beta mà Hệ thống STOCK MASTER phát hành miễn phí trong 6 tháng vừa qua với nhiều trường hợp thành công như AAA, ITD, DMC, VCS, KSB, PAC, CTD...

------------------------------------------------------------
Hiện tại, SM PRO đã ra mắt phiên bản 3.0, bạn có thể truy cập ngay tại đây để trải nghiệm công nghệ đầu tư này:

- Bản dùng thử (giới hạn chức năng): http://tinyurl.com/smpro3-demo

- Bản chính thức (dành cho Khách hàng STOCK MASTER): http://tinyurl.com/smpro3


------------------------------------------------------------
Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0976.988.572 (Mr. Hải)

Đăng ký tham gia Hệ thống STOCK MASTER tại:

- Link đăng ký Khách hàng: http://tinyurl.com/stockmaster-customer


0 nhận xét:

Đăng nhận xét