Thứ Hai, 12 tháng 1, 2015


Thị trường chung tiếp tục chiều hướng tích cực khi đã hình thành rõ trend đi lên trong tuần vừa qua. Đúng với mô hình tâm lý, khởi điểm cho một con sóng hầu như đều bắt nguồn từ sự hoài nghi của nhà đầu tư. Sự kỳ vọng về một dòng cổ phiếu dẫn dắt được đề cập trong Topic trước đang được củng cố.


Như vậy là khá bất ngờ khi phân lớp cổ phiếu ngân hàng lại là dòng cổ phiếu đang được dòng tiền lựa chọn. Đa phần nhà đầu tư lại view và nằm chờ ở các dòng cổ phiếu khác như Chứng khoán, Bất động sản… nhưng thực chất diễn biến trên bảng điện hoàn toàn khác. Đây là sai lầm của những người hay đón đầu xu thế và có thể bị lỡ sóng bất cứ lúc nào. 

Đi tìm lý giải cho nghịch lý vĩ đại trên, STOCK MASTER cho rằng những yếu tố dưới có thể giúp VCB và dòng Bank trở thành “quân vương” mới trên thị trường.

- Tình hình nợ xấu giảm mạnh đặc biệt là VCB, xếp hạng tín nhiệm của các ngân hàng tăng lên. Quản lý tốt hơn tài sản của ngân hàng.

- Giá dầu giảm mạnh khiến các quỹ đầu tư phải cân đối lại danh mục giảm tỷ trọng của ngàng này, và lựa chọn là Ngân hàng. Trong đó VCB, MBB và BID được ưa thích nhất. Nhưng MBB hết room nước ngoài, BID quá cô đặc (3% ở ngoài).

- VCB hiện nằm trong cả 2 ETF là VNM ETF và DB ETF với tỷ trọng lớn, 7.5% trong VNM ETF và 6.93% trong DB ETF. VCB trong thời gian qua liên tục bị dòng vốn ngoại gom mạnh và mua vào ròng rã.

- VCB lại là ngân hàng hàng đầu VN, tỷ lệ nợ xấu thấp, tốc độ tăng trưởng cao, mạng lưới khách hàng rộng lớn, cổ tức đều.

Những tín hiệu hiện tại đang cho thấy sự đồng pha nhất định trong cùng cả một dòng. 3 cổ phiếu lựa chọn trong nhóm ngành này là VCB, BID và MBB.

Chart VCB

Sự nghi ngờ đôi khi làm cổ phiếu tăng trưởng bền vững hơn. Đến khi mọi thứ đã rõ thì cơ hội không còn nhiều nữa. Chúng ta chờ xem diễn biến của dòng Bank trong những điều chỉnh tới xem sao. Ngoài ra dòng cổ phiếu được hưởng lợi như HT1, BCC, NT2... cũng là những cổ phiếu có sức mạnh vượt trội trên nền tảng vững chắc.

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0976.988.572 (Mr. Hải) - 0985.343.592 (Ms. Hằng)

------------------------------------------------------------
Đăng ký tham gia Hệ thống STOCK MASTER tại:

- Link đăng ký Thành viên: http://tinyurl.com/stockmaster-member

- Link đăng ký Khách hàng: http://tinyurl.com/stockmaster-customer

0 nhận xét:

Đăng nhận xét